Ford sẽ có nhiều mẫu xe giá rẻ trong tương lai

Đăng bởi Lê Minh Tú vào lúc 27/07/2022

Jim Farley, vị CEO mới của Ford vừa có ngày làm việc đầu tiên trên cương vị mới, sau khi đã cống hiến cho thương hiệu Blue Oval từ 2007 tới nay.

Ngay lập tức, Jim đã có đôi lời chia sẻ với báo giới về hướng đi trong tương lai của hãng xe Mỹ, và một số mục tiêu mà họ nhắm đến sau khi nhận được phản hồi từ phía khách hàng.

Đầu tiên, vị CEO khẳng định Ford sẽ có nhiều mẫu xe "giá rẻ" mới, đặc biệt là những thị trường mà Ford đã cắt bỏ hoàn toàn hoặc phần lớn dải sản phẩm xe đô thị cũ như Bắc Mỹ. Định nghĩa giá rẻ của Ford một phần nói tới mức giá khởi điểm thấp, nhưng cũng bao gồm cả xe có giá trung bình nhưng sở hữu các nâng cấp công nghệ và độ bền tốt so với mặt bằng giá phân khúc nói chung.

Tất nhiên, cả 2 loại xe này chỉ được bổ sung sau khi hãng cân nhắc chúng không làm ảnh hưởng tới mục tiêu lợi nhuận trước thuế ở mức 8% (qua đó đảm bảo nguồn tài nguyên phân bố cho các dự án tương lai) hoặc các phân khúc có tỉ lệ lợi nhuận trên doanh thu tốt như SUV cỡ lớn/bán tải.

Cái tên đầu tiên thuộc diện trên có lẽ chính là Maverick - bán tải cỡ nhỏ được cho là sử dụng khung gầm Focus. Xe dự kiến ra mắt trong năm sau tại Bắc Mỹ, Australia và châu Âu với thiết kế kết hợp giữa SUV Bronco và bán tải Ranger đều nằm ở phân khúc cao hơn một bậc.

Ngoài ra, không loại trừ khả năng hãng xe Mỹ sẽ trở lại phân khúc sedan và hatchback với những dòng xe hoàn toàn mới. Tuy vậy, khả năng này khó lòng cao bằng SUV/crossover đô thị cỡ nhỏ do xu thế thị trường toàn cầu nói chung.

Tham khảo: Motor1

Theo Pháp luật và bạn đọc Copy link

Tags : ford, Ford Maverick, ford pumaxe ford cỡ nhỏ
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav
DANH MỤC
DANH MỤC SẢN PHẨM