0
Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng!
Giỏ hàng 0
Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng!

10 sự thật thú vị về quá trình tạo nên “ông vua bán tải” Ford Ranger

10 sự thật thú vị về quá trình tạo nên “ông vua bán tải” Ford Ranger
Ford Ranger được xem là lựa chọn hấp dẫn nhất phân khúc xe bán tải với doanh số cao ngất ngưởng nhưng không phải ai cũng biết những điều thú vị quá trình tạo nên mẫu xe này.

Ford Ranger được xem là lựa chọn hấp dẫn nhất phân khúc xe bán tải với doanh số cao ngất ngưởng nhưng không phải ai cũng biết những điều thú vị quá trình tạo nên mẫu xe này.

Ford Ranger được biết đến với danh hiệu "vua bán tải" tại thị trường Việt Nam khi luôn tạo khác biệt lớn về doanh số bán hàng so với các đối thủ cùng phân khúc.

Không chỉ sở hữu  ngoại hình thể thao, hầm hố, đậm chất Mỹ, Ford Ranger còn mang trong mình động cơ mạnh mẽ, vượt mọi địa hình dễ dàng. Đó là những yếu tố giúp Ford Ranger chinh phục khách hàng Việt.

10 sự thật thú vị về quá trình tạo nên “ông vua bán tải” Ford Ranger 14 a

10 sự thật thú vị về quá trình tạo nên “ông vua bán tải” Ford Ranger.

Nhân kỷ niệm 10 năm mở bán Ranger thế hệ mới và 20 năm Ford Ranger có mặt tại Việt Nam, hãng xe Mỹ đã tiết lộ 10 sự thật thú vị về quá trình tạo nên "ông vua bán tải" tại các nhà máy của Ford:

Xem thêm: Vừa về đại lý, Ford Ranger lắp ráp nhận ưu đãi đến 60 triệu đồng, vẫn có bản nhập khẩu cho tín đồ "sính ngoại"

10 sự thật thú vị về quá trình tạo nên “ông vua bán tải” Ford Ranger 1

Tại các nhà máy Ford ở Nam Phi (Ford Silverton Assembly Plant) và Thái Lan (Ford Thailand Manufacturing tại Rayong), cứ 2 phút sẽ có một chiếc Ford Ranger được lắp ráp hoàn thiện và sẵn sàng giao đến tay người tiêu dùng.

Để nhận giá ưu đãi hấp dẫn nhất, khách hàng hãy liên hệ trực tiếp với đại lý tại đây: Mua bán xe Ford Ranger.

10 sự thật thú vị về quá trình tạo nên “ông vua bán tải” Ford Ranger a2

Các chuyên gia khám phá ô tô cho biết, bộ khung của một chiếc Ford Ranger cần tới 101 robot làm việc liên tục trong 3 giờ.

10 sự thật thú vị về quá trình tạo nên “ông vua bán tải” Ford Ranger a3

Thân xe hơi Ford Ranger có hơn 5.000 điểm hàn. Phần khung sẽ được xử lý trong 9 bể hóa chất và 2 giàn phun để chống các tác nhân ăn mòn trước khi bước vào công đoạn sơn.

10 sự thật thú vị về quá trình tạo nên “ông vua bán tải” Ford Ranger a4

Mỗi chiếc Ford Ranger tiêu tốn khoảng  6 lít sơn, áp dụng công nhệ sơn 3 lớp, 2 lần sấy độc đáo của Ford cho phép thực hiện các công đoạn phun sơn liên tục bao gồm sơn lót, sơn lớp phủ màu nền và sơn lớp keo bóng (ngay cả khi các lớp sơn của công đoạn trước vẫn còn ướt). Công nghệ này giảm lượng khí thải CO2 và VOC sinh ra từ quá trình sơn, làm giảm số lượng quạt gió, giảm hệ thống sấy không cần thiết để hong khô lớp sơn. Bước cuối cùng, các kỹ thuật viên kiểm tra bề mặt bằng dàn đèn Zebra (sáng/tối) hiện đại, tìm ra những điểm sơn lỗi nếu có.

10 sự thật thú vị về quá trình tạo nên “ông vua bán tải” Ford Ranger a9

Mỗi chiếc Ford Ranger cần 1.500 linh kiện. Mất khoáng 6 tiếng cho mỗi công đoạn sản xuất 1 chiếc Ranger gồm cả hàn thân xe, lắp động cơ hộp số, sơn và lắp ráp hoàn thiện trên dây chuyền. Sau đó, chiếc xe phải đi qua 1.000 điểm kiểm tra chất lượng trước khi vận chuyển tới đại lý.

10 sự thật thú vị về quá trình tạo nên “ông vua bán tải” Ford Ranger a9

Kiểm tra lọt Nước (Water Test) là bài đánh giá chất lượng quan trọng nhất. 17.000 lít nước được phun trực tiếp vào chiếc Ranger trong 20 phút giả định thời tiết mưa bão tệ nhất. Sau khi các tia nước được tắt, các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra đèn hậu, đèn pha và đèn sương mù để chắc chắn vòng đệm không bị nước tràn vào. Tất cả cửa xe cũng được kiểm tra kỹ lưỡng, loại bỏ các dấu hiệu ngấm, rò rỉ nước trên gioăng cao su.

10 sự thật thú vị về quá trình tạo nên “ông vua bán tải” Ford Ranger a10

Không chỉ trải qua bài kiểm tra chất lượng trong nhà máy, những chiếc Ford Ranger còn phải vượt qua bài thử nghiệm cuối cùng trên đường thử theo đúng tiêu chuẩn Ford Việt Nam trước khi xuất xưởng. Tại đây, các kỹ thuật viên sẽ đánh giá độ ồn, tiếng động lạ, khả năng vận hành trên đường gồ ghề và khả năng chạy tốc độ cao.

10 sự thật thú vị về quá trình tạo nên “ông vua bán tải” Ford Ranger a11

Vô lặng, bánh xe, đèn pha là những bộ phận được kiểm tra gắt gao nhất bằng một thiết bị chuyên biệt ở cuối dây chuyền lắp ráp. Hệ thống laser, camera được sử dụng để đánh giá độ thẳng hàng của bánh xe và góc chiếu sáng, độ sáng của đèn pha. Tiếp đến, chiếc xe được kiểm tra trên đường thử độ thẳng lái giúp đảm bảo vô lăng được căn chỉnh hoàn hảo và chiếc xe di chuyển thẳng như một mũi tên.

10 sự thật thú vị về quá trình tạo nên “ông vua bán tải” Ford Ranger a12

Trong suốt quá trình lắp ráp, bộ giảm xóc của Ford Ranger trải qua hàng triệu thử nghiệm vật lý, thử nghiệm mô phỏng thông qua phần mềm máy tính phân tích kỹ thuật (CAE). Suốt quá trình thử nghiệm, các kỹ sư của Ford thử thách Ranger với 250.000 km lái xe liên tục qua các ổ gà, rãnh, đất đá ngoài thực địa ở điều kiện tải, kéo rơ moóc tối đa. Ngoài ra, xe còn trải qua bài kiểm tra độ hào mòn tổng thể bằng cách hoạt động 24/7 để mô phỏng 10 năm sử dụng thực tế.

10 sự thật thú vị về quá trình tạo nên “ông vua bán tải” Ford Ranger a13

Khối động cơ Bi-Turbo cũng phải trải qua thử nghiệm độ bền lên tới 5.5 triệu km, tương đương 14 lần quãng đường từ Trái đất đến Mặt trăng. Bên cạnh đó, mỗi giai đoạn phát triển, khối động cơ này đều phải trải qua quá trình phân tích toàn diện tại các phòng thí nghiệm và tại cơ sở phân tích của Ford trên khắp thế giới.